Phượt Tiền Giang – Vĩnh Kim

Phượt Tiền Giang – Vĩnh Kim  cuối năm 2012

Nhóm chúng tôi là những bạn trẻ ham mê du lịch, đây là một chuyến đi lần đầu tiên của nhóm cách đây ba năm rồi nên tôi nhớ gì và trình bày lại thôi nhé.

Vào sáng của tháng 12 cuối năm nhóm chúng tôi đả lên kế hoạch cho chuyến đi Tiền Giang nơi có 1 người họ hàng của một thành viên trong nhóm. Chúng tôi bắt đầu tập trung khoãng 5h sáng tại nhà thờ Tân Hiệp và xuất phát bằng chuyến xe 16 chổ do tôi đặt sẳn, xe lăn bánh hướng về quốc lộ 22 rồi vào quốc lộ 1 kế đến tiến vào cao tốc đi Tiền Giang, mọi người ai củng hồ hởi cho chuyến đi lần đầu tiên của nhóm. Tiềng Giang đón chúng tôi bằng 1 cơn mua sáng báo hiệu cho một ngày mát mẻ.

Đây là ku Be thành viên trong nhóm

Và chúng tôi dừng chân tại một quán ven đường ăn sáng. Buồi sáng tại Tiền Giang trời mát vì cơn mưa, không khí trong lành hơn so với Sài Gòn cuộc sống bình yên thật là thoải mái.

Teresa Minh Thanh và Jason Nguyen

Chúng tôi ghé ăn sáng và uống cafe xong tiếp tục hành trình đến địa phận Vĩnh Kim chúng tôi có đi ngang qua di tích lịch Rạch Gầm Xoài Mút. Một địa danh thời kháng chiến.

di tích lịch Rạch Gầm Xoài Mút

Và cuộc hành trình tiếp tục qua vài cây cầu vài con đường nho nhỏ, cuối cùng chúng tôi củng đến nhà người quen, những con đường bê tông nhỏ đặc trưng của vùng miền tây.

Đường bê tông nho nhỏ

Sau khi ổn định chổ nghĩ ngơi nhóm chúng tôi đi tham quan khu vườn vú sữa nơi đây đặc biệt nổi tiếng vú sữa vĩnh kim, trái vú sữa rất to và rất là ngọt người dân đang thu hoạch chúng để bỏ lại cho các đầu mối.

vú sữa vĩnh kim

Sau khi tham quan vườn vú sửa xong nhóm được chủ vườn cho thưởng thức , để cảm giác vị ngon của vú sữa Vĩnh Kim

Trí Huỳnh Chơi đừa với vú sữa
Chắc là ngon lắm đây

Sau khi thưởng thức món vú sữa Vĩnh Kim , trời của bắt đâu xế trức nhóm chúng tôi mỗi người 1 tay lăn vào bếp người thì lặt rau người thì chiên cá, đầu bếp chính của chúng tôi là Dũng Già ( chịu trách nhiệm ăn uống cho nhóm).

Con khỉ Dũng Già tự sướng
Phò đảm đang lặt rau
Cá tai tượng chiên giòn
Cả đám hối hả làm đồ ăn

Sau cùng thì đồ ăn củng xong bây giờ tới phần sực nó thôi ehheheh

Nào ta cùng ăn hehehe
Ăn là phải như thế lày

Ăn uống xong mọi người tranh thủ nghĩ ngơi, 1 nhóm thì đánh bài chét lọ nghẹ còn 1 nhóm thì đảm đang rửa cái đống chiến trường .

Em Dương đảm đang dọn cho các anh

Còn lại thì đang làm cái trò này đây hehehhe

Nhìn em ngầu không mấy anh
Cả đám rất là ngâu luôn

Ah quên trong lúc nhóm đang ăn trưa có một cặp rất đẹp đôi đi xe máy từ sài gòn xuống heheh. Họ đang ăn rất khí thế đúng không Vũ và Lan Anh kakakka

Vũ và Lan Anh

Những khuôn mặt bơ phờ sau khi ăn nhậu say ngất ngây kakkakakak

Vinh kim tien giang 21 Vinh kim tien giang 22 Vinh kim tien giang 23 Vinh kim tien giang 24 Vinh kim tien giang 25 Vinh kim tien giang 26Vinh kim tien giang 27Vinh kim tien giang 28Vinh kim tien giang 29

Sau màn ăn uống chơi đùa chúng tôi tiếp tục tham quan vườn trái cấy chồng sapoche, khi đi ngang vườn chúng tôi bắt gặp vài chuồng dê ku be hứng quá nên làm vài bô ảnh dzú dê hehehhe.

Vườn trái cây sapoche
Dzú dê này ngon ha

Tuy vào vườn nhưng không ai mua gì toàn là đi hái và tạo dáng chụp ảnh không ah, lần sau lên chắc không ai cho vô quá kakakaka

Sapoche xanh mát
Phò tạo dáng với Sapoche
Thảo Be làm gì em đó

Nói chung là cuối cùng đi loanh hoanh cái vườn tao dáng đủ kiểu củng chán và tới giờ củng phải về nên chúng tôi chia tay Vĩnh Kim – Tiền Giang và lăn bánh về sài gòn. Do chuyến đi quá lâu nên chỉ dựa vào hình để thuật lại thôi.

Bài sau mình sẻ thuật lại chuyến đi Long Hải nhé.

Lăn bánh về sài gòn, anh em chết ngắc hết rồi